Địa chỉ:
Hotline : 0937.120.647 0987.333.647

Giám đốc viễn thông đi kinh doanh trạm rửa xe


Giám đốc viễn thông đi kinh doanh trạm rửa xe .

Xem thêm thiết bị tại đây>

Vốn đầu tư 100 triệu đồng, 2 nhân viên, hệ thốngtrạm rửa xe của anh Tuấn có thể rửa gần 200 chiếc xe mỗi ngày, thu hồi vốn sau 3 tháng.

Đang là giám đốc một công ty cổ phần xây dựng viễn thông, nhưng niềm đam mê chế tạo ra sản phẩm cơ khí của riêng mình luôn thôi thúc anh tuấn (TP HCM).

Tuấn  kể, năm 2010 khi dọn vào sống ở chung cư, hàng tuần anh luôn phải dắt xe ra những cửa tiệm khá xa nơi ở để rửa. “Lúc ấy, tôi chỉ ước giá như có cái tiệm rửa xe nho nhỏ ở gần đây”, Tuấn  nói.

Cũng chính từ nhu cầu thực tế ấy, chàng trai tốt nghiệp ngành cơ khí liền nghĩ ngay ra ý tưởng xây dựng một trung tâm rửa xe. Tuy nhiên, suy tính ngược xuôi, Tuấn thấy nếu mở ra một tiệm rửa xe rửa cho hàng trăm người ở chung cư sẽ mất an toàn, không đảm bảo vệ sinh, lại ồn ào. Muốn rửa hơn trăm chiếc một ngày, đội ngũ nhân viên cũng phải lên đến 10 người, khá phức tạp. Vì vậy, để không tốn thời gian, nhân công, cũng như chi phí rẻ đòi hỏi phải có một hệ thống rửa xe linh hoạt, tự động.

Xuất phát từ suy nghĩ ấy, đầu tháng 10/2014 Tuấn bắt đầu lên ý tưởng thiết kế ra hệ thống trạm rửa xe ô tô xe máy theo ý mình. Mục đích của hệ thống này là nhắm vào các khu chung cư, cao ốc văn phòng và trung tâm mua sắm. Sau khi lên ý tưởng, anh tập hợp những đồng nghiệp có chuyên môn giỏi làm thành một nhóm 5 người. Mỗi người phụ trách khâu chuyên môn riêng.


"Nếu không làm hoàn chỉnh sản phẩm này tôi sẽ ân hận lắm, cho nên dù khó đến mấy cũng quyết. Tôi chưa bao giờ cảm thấy chán, thậm chí phải thức cả đêm để nghiên cứu. Có khi, đang đêm nghĩ ra ý tưởng mới, tôi bật dậy chạy qua nhà người bạn trong nhóm nghiên cứu, cả hai cùng ngồi vẽ tới sáng", Tuấn tâm sự.Tuấn
 cho biết, tổng chi phí trong 1 năm nghiên cứu và thử nghiệm hết hơn 10 triệu đồng. Để đảm bảo tính pháp lý và đầu tư bài bản hơn, sau 2 năm nghiên cứu, Tuấn quyết định đưa ý tưởng về công ty để đầu tư.

Đến cuối 2016, dự án thử nghiệm chính thức thành công. Sau khi đăng ký đầy đủ thủ tục cho trạm rửa xe của mình Tuấn bắt đầu bắt tay vào làm . Chỉ mới khai trương, nhưng mới đây, quản lý của Big C đã đề nghị Tuấn  hợp tác và triển khai mô hình trạm rửa xe ở hầu hết các hệ thống của mình tại TP HCM và Bình Dương.

Với cơ sở đầu tiên này, chỉ có 2 nhân viên nhưng một ngày hệ thống rửa tự động rửa trung bình 100 chiếc, đông thì 180-200 chiếc trong vòng 12 giờ, với giá 15.000 đồng.

Chia sẻ kỹ hơn về hệ thống, Tuấn cho hay, toàn bộ hệ thống khép kín trong khoảng 7-8m2, bên trong bao gồm máy phun bọt tuyết, phun nước, bánh chà, máy bơm, bộ phận lọc nước 3 cấp, hệ thống chuẩn cho trạm rửa xe.

xem thêm tại đây>


 Toàn bộ quá trình rửa chỉ mất khoảng 10  phút. Sau khi rửa xong thì giai đoạn xì khô vẫn phải thực hiện thủ công.
. Bước tiếp theo, hệ thống sẽ phun bọt tuyết, với công thức được tính toán kỹ lưỡng, khi bọt tuyết vỡ ra lúc đó bụi bẩn sẽ được gỡ bỏ. Tiếp tục phun nước để làm sạch sơ lớp bọt và bùn đất ở giai đoạn một, sau đó phun tiếp bọt tuyết lần hai.dùng máy xuỵt áp lực cao sẽ làm cho xe sạch sẽ nhất có thể. Hệ thống sẽ phun nước lần cuối để loại bỏ toàn bộ chất bẩn và hoàn thành quá trình rửa xe.

So sánh với hệ thống rửa xe truyền thống, Tuấn cho hay vì là hệ thống khép kín nên toàn bộ bụi bẩn cũng như nước thải sẽ được xử lý trong diện tích khoảng 10m2 chứ không bắn tung tóe như rửa xe truyền thống. Ngoài ra, thay vì phải thuê 10 nhân công để rửa hàng trăm chiếc xe một ngày thì hệ thống này chỉ cần 2 người. Nước, điện, bọt tuyết được tính toán theo một công thức tối ưu nhất nên chi phí thấp. Thời gian rửa xe chỉ mất 10 phút vì vậy khách hàng không phải chờ đợi lâu. Khâu cuối cùng, nhân viên chỉ cần dắt xe và xì khô sau khi hệ thống rửa xong.

Chia sẻ thêm về suất đầu tư, Tuấn cho biết có 3 phương án: Đầu tư theo chuỗi riêng; góp vốn đầu tư hoặc chuyển nhượng. Nếu góp vốn đầu tư, mỗi bên sẽ bỏ ra 50% vốn cũng như nhân sự và lợi nhuận chia đôi. Còn nếu chuyển nhượng, công ty  sẽ chuyển giao máy móc và tập huấn cho người đầu tư với giá 100 triệu đồng. Theo tính toán của Tuấn, nếu một ngày, hệ thống rửa được trung bình 100 chiếc xe, trong vòng 3 tháng có thể hoàn vốn.

Đúc kết những khó khăn trong 4 năm ấp ủ, Tuấn cho hay, ban đầu khi thử nghiệm máy bơm phải thử mất 1 cái mới thành công thử đi thử lại rất nhiều lần xem máy có chịu được công suất lớn mà xài lâu hay không. Bởi lẽ, có những máy bơm nếu chỉ dùng một vòi thì sức đẩy rất mạnh, nhưng khi đưa vào hệ thống 2-3vòi lại yếu. Do đó, Tuấn  buộc phải chọn và chỉnh sửa máy bơm sao cho chạy đủ lưu lượng nước cho 2-3 vòi. Ngoài máy bơm, van điều điều khiển vô cùng quan trọng. Tuấn  đã bỏ ra 500 ngàn  đồng để mua loại van của Đức về thử nghiệm, thử cả 10 lần. Cuối cùng, cả nhóm cùng suy nghĩ và chuyển ra mua của ý, chi phí chỉ khoảng 60 triệu đồng cho máy rửa xe nước nóng, giảm gần 6 lần so với trước đó. Tuấn  khẳng định, độ bền tổng thể toàn hệ thống là 10 năm, được bảo dưỡng định kỳ.

Chia sẻ về định hướng trong thời gian tới, anh cho hay sẽ xâm nhập vào các tòa nhà cao ốc, trung tâm mua sắm ở TP HCM. Nếu đầu tư thành công sẽ tiếp tục mở rộng ra khu vực Hà Nội.

Thiết bị các bạn muốn tư vấn thì liên hệ 0937120647 sẽ được chia sẽ kinh nghiệm khi mua thiết bị và mua ở đâu để được chất lượng nhất .



Đối tác