Địa chỉ:
Hotline : 0937.120.647 0987.333.647

Cách nhìn tổng quan về nghề rửa xe ô tô xe máy thời hiện đại.


Cách nhìn tổng quan về nghề rửa xe ô tô xe máy thời hiện đại.

Xem thêm tại đây>

Để trả lời cho những câu hỏi xoay quanh vấn đề mà các bạn đọc tôi xin chia sẽ ,chạy dọc theo các con phố, tuyến quốc lộ hay các đường trục chính tại các thị trấn, thị xã người ta bắt gặp nhiều tiệm rửa xe, trung tâm rửa xe chuyên nghiệp mới mọc lên. Nhiều người đặt câu hỏi, Mở tiệm rửa xe có doanh thu cao không? Cần bao nhiêu vốn đầu tư? Sau bao lâu  có thể thu hồi lại vốn? Cần có bao nhiêu năm kinh nghiệm với có thể mở ?.....

Để minh chứng cho những lời nói của mình được hoàn toàn hợp lý và chính xac nhất nên chúng tôi tới gặp chuyên gia phát triển kinh tế toàn cầu là ông phó giáo sư Nhuận Linh,để tìm hiểu về nghề nghiệp phát triển theo hướng tích cự trong vòng 5 năm tới,thì ông chia sẽ do thị trường việt nam còn đang là thủa sơ khai về xác định nghề nghiệp,nên mọi người đều muốn làm chủ bản thân mình,để có nghề nghiệp ổn định và vốn đầu tư ít ỏi thì mọi người nên tập trung đầu tư những dịch vụ mà không bảo hòa cần có sự tiêu hao nên hướng phát triển duy nhất và bền vững nhất là chăm sóc làm đep xe,trạm rửa xe .

Ông chia sẽ thêm.

Hiện nay nghề rửa xe đang là nghề hái ra tiền, với số vốn đầu tư ban đầu không phải là quá cao, người rửa xe chủ yếu là lấy công làm lãi và chạy thêm một vài dịch vụ nữa như: thay nhớt, bảo dưỡng, bơm hơi…..Yêu cầu đối với người rửa xe cũng không quá cao, chỉ cần có tính chăm chỉ, cẩn thận, kiên nhẫn  một chút là có thể làm được mà không đòi hỏi bằng cấp. Dụng cụ thiết bị cũng không cần đầu tư quá nhiều chỉ cần một số máy móc chính như máy nén khí áp cao,máy rửa cao áp,máy rửa hơi nước nong,máy hút bụi, máy phun bọt tuyết, khăn lau,…. nếu chuyên nghiệp hơn một chút thì có thêm cầu nâng rửa xe, khăn lau da bò..

Theo nhiều chủ tiệm rửa xe lâu năm trong nghề, để thu hút khách thì các chủ tiệm cần kiêm thêm một số dịch vụ đi kèm như: sửa chữa, bảo trì và có thêm khuyến mãi trong các dịp lễ tết như thay nhớt, tra dầu mỡ cho xe….miễn phí mới mong có nhiều thu hút được nhiều khác. Khó khăn lớn nhất của nghề rửa xe là cần mặt bằng đủ rộng tuy nhiên để có một mặt bằng đủ rộng và thuận tiện thì giá khá cao. Vì vậy đa phần các tiệm rửa xe thường mở xa  trung tâm một chút hoặc ở trung tâm thì chỉ phù hợp với những người có sẵn mặt bằng.

Bên cạnh đó muốn giữ chân khách hàng tiệm rửa xe phải rửa thật kỹ, luôn giữ chữ tín với khách hàng. Một chủ tiệm rửa xe chia sẻ: “Nhiều lúc khách đông quá, rửa xe từ sáng đến gần 2 giờ chiều mà chưa có hột cơm nào vào bụng, vì thấy khác đợi lâu nên cố gắng hoàn thành công việc. Mỗi lần rửa xe cho khách tôi cứ nghĩ là mình đang rửa xe cho mình phải chăm chút cho xe của khách thì khách hàng mới bắn bó với tiệm. Tuy hơi cực nhưng nghề này khá bền và thu nhập lại ổn định”

Thu nhập của một tiệm rửa xe cũng khá cao, trung bình rửa một chiếc xe máy mất 10-15 phút với giá trong khoảng 15-20 nghìn đồng, còn rửa một chiếc ô tô mất khoảng 30 phút và thu về 40-50 nghìn đồng. Vào những dịp lễ tết hay sau những ngày mưa lượng khách tăng lên đột biến mỗi ngày có thể rửa đến vài chục chiếc xe thu về 3-5 triệu đồng một ngày.

Cách nhìn tổng quan về không gian tiệm rửa xe:

Tiệm rửa xe phải làm gì để giữ khácCó chỗ ngồi sạch sẽ, tách biệt với khu vực rửa xe để mời nước khách:    -Chi tiết này tưởng như nhỏ nhưng lại rất quan trọng. Khách hàng nào cũng thích được đối xử như thượng đế, và khách rửa xe không phải ngoại lệ.

-Quy trình rửa xe chuyên nghiệp và thực sự mang tính chăm sóc xe: Hãy đào tạo nhân viên của bạn làm việc tỉ mỉ và nhẹ nhàng với xe của khách. Bổ sung những dịch vụ cần thiết như hút bụi, đánh bóng lốp...-

Mở thêm các dịch vụ giá trị gia tăng: Dọn nội thất, đánh bóng thân xe, phủ nano, thay dầu v.v.. là những dịch vụ hái ra tiền mà bạn có thể dễ dàng triển khai ngay tại trạm rửa xe. 

-Đầu tư, mở rộng để vượt qua đối thủ: Khi mà xung quanh có quá nhiều đối thủ cùng ngành, thì cách hữu hiệu nhất để tăng tính cạnh tranh của trạm rửa xe của bạn là nâng cấp trang thiết bị. Ví dụ: Bạn đang dùng máy rửa xe dây đai đầu ngang để rửa xe ô tô? Hãy lập tức thay thế bằng máy rửa xe cao áp, nếu không muốn mất dần khách hàng.

Trạm rửa xe cần những trang thiết bị gì?

Máy rửa xe: Máy xuỵt rửa áp lực cao(đầu liền) đã trở thành lựa chọn bắt buộc cho việc rửa xe ô tô dịch vụ. Máy đầu ngang giờ chủ yếu được dùng làm máy phụ, hoặc rửa xe máy. Nếu có điều kiện kéo điện 3 pha, hãy làm ngay bởi vì máy rửa xe dùng điện 3 pha thường hoạt động ổn định và bền bỉ hơn máy điện 1 pha, chưa tính đến việc phun khỏe hơn.

Máy nén khí: Nếu bạn không có cầu nâng 1 trụ, thì  Máy nén khí  áp cao dung tích khoảng 70L hoặc 100L là đủ dùng lâu dài. Nếu bạn có cầu nâng 1 trụ, hoặc có các thiết bị dùng nhiều hơi khác như phun sơn, thay dầu, v.v... thì máy nén khí 2 cấp nén (áp từ 12 cân trở lên) và dung tích tối thiểu 200L là cần thiết.

Máy hút bụi: Cần thiết nếu bạn rửa xe con, xe du lịch. Máy hút bụi 30L là vừa tầm, là lựa chọn của phần lớn người thợ rửa xe. Máy 70L sẽ hút khỏe hơn, nhiều hơn, nhưng có nhược điểm là cồng kềnh.

Bình phun bọt tuyết: Vô cùng cần thiết để tạo sự chuyên nghiệp cho quy trình rửa xe. Nếu bạn rửa dưới 50 xe một ngày, Bình bọt tuyết dung tích 20L hoặc 30L là đủ. Nếu bạn rửa trên 50 xe, hãy dùng bình 40L trở lên. Ngoài ra, nên dùng bình làm bằng Inox 304 dầy dạn để đảm bảo an toàn, cũng như tạo tính thẩm mỹ cho xưởng (bình làm bằng chất liệu kém hơn sẽ nhanh chóng rỉ theo thời gian).

Cầu nâng 1 trụ: Là bài toán cần tính toán kĩ lưỡng trước khi thực hiện.Cầu nâng một trụ rửa xe ô tô tạo sự khác biệt rất lớn đối với tầm cỡ của trạm rửa xe. Ngoài tính hoành tráng, nó phép bạn rửa gầm của xe một cách chuyên nghiệp, theo đó có thể thu hút khách rất mạnh. Tuy nhiên cầu nâng 1 trụ có giá thành cao (60 đến 80tr tùy loại cầu) và khó di chuyển khi đi vào hoạt động, vì vậy bạn cần tính kĩ khả năng hồi vốn, và tính lâu dài của trạm trước khi nghĩ đến cầu nâng 1 trụ rửa xe.

Máy hút dầu thải: Thay dầu là một dịch vụ "cá kiếm", vì vậy nếu điều kiện cho phép, bạn nên đầu tư một chiếc máy hút dầu thải bằng khí nén  hoặc bằng điện. Máy dùng khí nén thì an toàn tuyệt đối, nhưng hút chậm. Máy dùng điện thì ngược lại, hút nhanh nhưng có rủi ro về an toàn (điện vs dầu nhớt).

Thiết bị việt nam luôn đồng hành cùng những giấc mơ vàng.

Đối tác