Địa chỉ:
Hotline : 0937.120.647 0987.333.647

Những lỗi cơ bản mà máy giật tôn thường gặp phải và cách khắc phục .


Những lỗi cơ bản mà máy giật tôn thường gặp phải và cách khắc phục 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy hàn và có cả nhiều hãng cũng như nhiều nước khác nhau trên thế giới được nhập về việt nam,trong quá trình sử dụng hỏng hóc là điều mà không phải ai cũng muốn,nhưng máy đã dùng thì hỏng là việc bình thường và cần biết những lỗi cơ bản sửa chữa ngay khỏi phải chờ thợ sửa chữa đến làm mất thời gian và sửa chữa và chi phí  của mình.

Sau đây tôi xin đưa ra một số lỗi cơ bản và cách khắc phục máy giật tôn bị hỏng của trung quốc.

Thứ nhất:Máy giật tôn trung quốc các bạn biết đó thằng trung quốc nó làm cái gì cũng cồng kềnh ,rất lớn,máy giật tôn có cuộn biến áp rất lớn ở phía trong cuộn nạy bây giờ toàn làm bằng nhôm chứ không phải bằng đồng như ngày xưa,cuôn này ít khi hỏng nên các bạn yên tâm.

Còn nếu cuộn này mà hỏng thì chỉ có cách là chúng ta đi quấn lại thôi các bạn nhé,vì cuôn này đã cháy thì vô phương cứu chữa.

Máy hàn giật tôn làm một lúc tự ngắt thì đây là trường hợp quá tải các bạn nhé,khi các bạn bắt nó làm việc quá sức chịu đựng,nhiệt độ trong máy tăng lên quá ngưởng chịu đựng,thì con cảm biến nhiệt nó sẽ tự động kích dòng điện quá tải vào bo mạch chủ làm máy tự ngắt,thì khi gặp lỗi này các bạn chỉ cần nghỉ một lúc,hút xong điếu thuốc lào là tiếp tục làm việc được rùi đó.

Máy lúc bấm được lúc không thì cái này có hai nguyên nhân,nguyên nhân một là do nóng quá bo mạch chủ bị nhiễu loạn nên tự ý ngắt điện chập chờn,không kiểm soát được.Thứ  2 là do dây điện có bị đứt không các bạn nhé,kiểm tra thay dây mà vẫn không được nữa thì cần kiểm tra công tắc bấm có khi nó bị ô xi hóa cũng nên,lấy ra vệ sinh lại là được ngay mà.

Máy hàn có điện mà không hoạt động được thì nên kiểm tra xem khởi động từ nó có tự động đóng ngắt không hay bị hỏng,nếu nó không tự đóng ngắt thì ra quán mua ngay một cái về thay là xong.

Còn khi bo mạch điện tử nó bị hỏng các bạn mở bo mạch ra kiểm tra xem con điện trở nào cháy là thay ngay còn nếu hỏng IC chủ thì chúng ta phải mua toàn bộ lại lại mới giải quyết được vấn đề đó nhé các bạn.

Xem thêm tại đây>

Chúc các bạn thành công.

Đối tác